วิเคราะห์สาเหตุ ทำไม ซัวเรส ควรไปยูเวนตุส

มาถึงตรงนี้เราไม่รู้ว่า ดีลของ เมสซี่ กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้จะไปจบลงตรงไหน แต่เราเชื่อว่าอีกฝั่งหนึ่งดีลของเพื่อนรักของเค้าอย่าง หลุยส์ ซัวเรส น่าจะจบลงที่ ยูเวนตุส อย่างแน่นอน มองด้วยปัจจัยหลายอย่างการไปเล่นฟุตบอลที่ยูเวนตุส ดูจะเหมาะกับเค้ามากที่สุด หากไม่เชื่อเรามีเหตุผลมายืนยัน
อิตาลี ที่เดียวที่เหมาะ

ก่อนอื่นเลย ซัวเรส โดนปล่อยออกจากทีมค่อนข้างแน่นอน จากการประชุมของบอร์ด นั่นทำให้เค้าต้องหาทีมใหม่ ทีนี้หากจะกลับอังกฤษ ก็คงไม่มีที่ไหนเหมาะเท่ากับลิเวอร์พูล แต่ลิเวอร์พูลตอนนี้คงไม่พร้อมจะต้อนรับเค้าเท่าไรจากค่าเหนื่อยและตำแหน่งในทีม จะไปบุนเดสลีก้าเยอรมัน หากไม่ได้ไปบาเยิร์น ก็คงไม่รู้จะไปไหน จะไปฝรั่งเศสก็มีแต่เปแอสเชที่จ่ายค่าเหนื่อยเค้าได้ แต่เค้าก็ไม่อยากได้ คงเหลือแต่ที่อิตาลีเท่านั้น ซัวเรสจะไปได้
ยูเวนตุส เน้นฟรี ทำให้ดี
มองทางฝั่งยูเวนตุส ช่วงหลัง ดีลของโรนัลโด้ ดูจะเป็นดีลเดียวที่ทำให้เรารู้สึกว่าทีมนี้มีตังค์ซื้อนักเตะด้วย เนื่องจากช่วงหลังพวกเค้าจะเน้นไปที่การสอยนักเตะฟรีมาร่วมทัพทั้งนั้นเลย ดังนั้นไม่แปลกที่หากพวกเค้าจะสอยนักเตะฟรีเอเย่นต์แล้วมายัดค่าเหนื่อยให้สูงๆอย่างซัวเรสได้ ไม่แค่เรื่องเงินเท่านั้นหากเราสังเกตให้ดีเวลาเค้าสอยฟรีใครมา ให้เงินดี แถมยังเสกให้นักเตะเหล่านั้นกลับมาเล่นดีจนต้นสังกัดที่ปล่อยฟรียังต้องอิจฉาเลยพูดตามตรง
ยูเวนตุสกับความสำเร็จ
แม้ว่าซีซั่นที่ผ่านมาจะบอกว่าล้มเหลว กับความผิดหวังในบอลถ้วย และ บอลยุโรป UCL แต่ว่าพวกเค้าก็ได้แชมป์ลีคไปแบบหืดจับที่สุดครั้งหนึ่ง หากซัวเรสจะเลือกทีมใดสักทีมที่เค้าจะเล่นได้อย่างเต็มที่แล้วมีความสำเร็จในรูปแบบถ้วยแชมป์ติดมือ ก็ต้องเป็นยูเวนตุสเท่านั้นแหละ เราเชื่อว่าแม้จะเปลี่ยนจาก ซาร์รี่ มาเป็นผู้จัดการทีมหน้าใหม่ถอดด้ามอย่าง ปิร์โล่ ถ้าพวกเค้าไม่เล่นกันพลาดไปเอง ก็น่าจะคว้าแชมป์ลีคมาครองได้ ส่วนถ้วย UCL อาจจะต้องลุ้นหน่อย ถ้าหากเจอเกลอเก่าอย่างเมสซี่ในสีเสื้อแมนเชสเตอร์ ซิตี้ มันคงจะเป็นอีกหนึ่งเกมคลาสสิคอย่างแน่นอน